Tài chính dưới 300 triệu, có đủ để đầu tư bất động sản?

07/06/2023

Sau khoảng thời gian “án binh”, khi thị trường bất động sản khởi sắc cũng là lúc giới đầu tư rục rịch trở lại đường đua.

Sau khoảng thời gian “án binh”, khi thị trường bất động sản khởi sắc cũng là lúc giới đầu tư rục rịch trở lại đường đua. Với lợi thế trẻ, thu nhập ổn định, nhưng vốn tích lũy chưa nhiều, trên dưới 300 triệu đồng, liệu những nhà đầu tư trẻ có kịp thời nắm bắt cơ hội gia nhập thị trường ở thời điểm này? Và đâu là những thị trường phù hợp đón sóng mới ?

nhà đầu tư trẻ muốn sở hữu bất động sản

Nhiều nhà đầu tư trẻ muốn sở hữu bất động sản nhưng lo ngại vốn mỏng

Nhiều kênh đầu tư “thất thế”, bất động sản trở lại đường đua

Sau vài năm đi làm, chị Quỳnh Chi (30 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) có khoản tích lũy hơn 300 triệu. Chị Chi quyết định chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vì thấy lãi suất đang cao nhưng từ đầu năm đến nay, ngân hàng liên tiếp giảm lãi suất, số tiền lợi nhuận thu được cũng dần hạn chế.

Thời điểm tôi gửi tiết kiệm lãi suất của ngân hàng đó là 9,5%, tính ra tôi lãi gần 2,4 triệu đồng/tháng. Hiện tại, lãi suất giảm còn 6,7%, mỗi tháng tôi chỉ lời có 1,6 triệu”, chị Chi chia sẻ. Thực tế, lãi suất ngân hàng được giới chuyên gia dự báo sẽ có xu hướng giảm trong thời gian tới. Do đó, có thể thấy, gửi tiết kiệm ngân hàng không còn là kênh trữ tiền được ưu tiên trong bối cảnh hiện tại.

Khác với nhà đầu tư trung niên, không nhiều người trẻ chọn đầu tư vàng, mặc dù đây là hướng đi an toàn và ổn định. Tuy nhiên, xét về khả năng sinh lời, vàng lại là kênh đầu tư kém hấp dẫn. Bởi giá vàng trong nước đã cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới, biên độ tăng sẽ không lớn. Trong khi đó, năm 2023 cũng không phải là một năm dành cho chứng khoán. Chưa kể đây là kênh đầu tư đặc thù, đòi hỏi người tham gia phải am hiểu thị trường, đặc biệt nhạy bén với tin tức.

Công viên trong Cát Tường Park House

Những dự án hoàn thiện hạ tầng, pháp lý đầy đủ vẫn là lựa chọn đầu tư lý tưởng. Ảnh: Khu dân cư Cát Tường Park House (Bình Phước)

Tìm hiểu bất động sản, anh Hoàng Huy (35 tuổi, Bàu Bàng, Bình Dương) cho biết: “Đây vẫn là lựa chọn ưu tiên của tôi trong lúc này. Mua gì cũng sợ rớt giá, riêng mua đất làm của để dành là yên tâm nhất. Sau vài năm ít nhất cũng tăng 20 – 30%.Sắp tới, thị trường ổn định lại, mặt bằng giá nhà đất tăng cao thì càng khó sở hữu”.

Nhìn chung, số đông nhà đầu tư đánh giá bất động sản vẫn là kênh an toàn, sinh lời theo thời gian. Thế nhưng, bất động sản vốn được xem là sân chơi dành cho người có sẵn tiền nhàn rỗi lớn. Những năm qua, thị trường bất động sản ghi nhận mức tăng giá cao, dao động 20 – 25%/năm, thậm chí tại một số dự án và khu vực, giá tăng còn ghi nhận mức lên đến 40 – 50%. Cơ hội dành cho nhà đầu tư vốn mỏng mong muốn tham gia vào thị trường càng ít đi.

Lời giải cho bài toán tìm “vốn”

Dòng vốn là trở ngại lớn của các nhà đầu tư trẻ, do đó, nhiều người đã tính toán sử dụng đòn bẩy tài chính từ hỗ trợ ngân hàng. Thế nhưng, theo các chuyên gia, mặc dù lãi suất đã giảm nhưng nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng trong việc vay ngân hàng. Thay vào đó, nếu vốn mỏng, nhà đầu tư nên hướng đến mục tiêu dài hạn, mua tích sản hoặc tìm những sản phẩm được chủ đầu tư hỗ trợ giá tốt.

Hiện nay, không ít chủ đầu tư với tiềm lực tài chính mạnh sẵn sàng tung ra các chính sách thanh toán linh hoạt như chia nhỏ thanh toán, hỗ trợ lãi suất, chiết khấu lớn cho khách hàng. Từ đó giúp những người có nhu cầu ở thực, nhà đầu tư vốn mỏng có thêm cơ hội tham gia thị trường bất động sản.

Cát Tường Park House thu hút nhà đầu tư

Cát Tường Park House thu hút nhà đầu tư trẻ bởi chính sách thanh toán “giãn nhẹ”

Tại Bình Phước, Cát Tường Park House là dự án nổi bật và hiếm hoi trên thị trường giúp nhà đầu tư có tài chính thấp dễ dàng sở hữu bất động sản nhờ phương thức thanh toán “siêu” giãn. Theo đó, Cát Tường Land – đơn vị phát triển dự án này vừa tung chính sách mới hấp dẫn, độc đáo và đặc biệt phù hợp với nhà đầu tư trẻ. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 240 triệu (tương ứng 20%) sẽ được sở hữu ngay, phần còn lại thanh toán trong vòng 48 tháng không lãi suất. Đây là điều rất có lợi cho nhà đầu tư bởi Cát Tường Park House đã hoàn thiện hạ tầng, giấy CNQSDĐ từng nền.

Đáng chú ý, Cát Tường Park House còn sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội nhờ vào vị trí đắc địa ngay trung tâm thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Dự án này còn tiệm cận các khu công nghiệp trong vực như KCN Chơn Thành 1, 2; KCN Minh Hưng, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex… Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2023, Bình Phước thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI lên đến 610 triệu USD, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà ước đạt 7,27% so với cùng kỳ năm 2022, mức tăng cao nhất tại vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 14 cả nước.

Cát Tường Park House

Với vị trí trung tâm hành chính thị xã Chơn Thành, Cát Tường Park House không chỉ là kênh đầu tư hiệu quả mà còn là tài sản truyền đời với giá trị gia tăng bền vững

Những chỉ số tăng trưởng ấn tượng này được xem là bệ đỡ cho sự phát triển bền vững của bất động sản khu vực. Đánh giá về tiềm năng tăng giá của Cát Tường Park House, giới chuyên gia cho rằng đây là dự án sở hữu biên độ tăng giá mạnh, tối thiểu 20%/năm. Như vậy, từ 240 triệu ban đầu, cùng với khoảng tích lũy hàng tháng; sau 4 năm, riêng lợi nhuận thu được có thể lên đến trên dưới 1 tỷ đồng. Đồng thời, đây cũng là tài sản truyền đời theo thời gian.

Là một người trẻ thuộc thế hệ 8x – 9x, thông qua tìm hiểu thị trường, chị Hồng Hoa (Quận 7, TP.HCM) chia sẻ: “Thực sự hiện nay không quá khó để những nhà đầu tư trẻ như tôi tham gia thị trường bất động sản. Thậm chí chỉ cần tài chính chưa đầy 300 triệu vẫn có thể tìm những sản phẩm phù hợp và chất lượng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sàng lọc thật kỹ để chọn được sản phẩm an toàn, giá tốt, đặc biệt là có tiềm năng tăng giá cao”.

Minh Tuấn – Kinh Tế Môi Trường

HOTLINE >> 0945 717 170 << ĐĂNG KÝ TƯ VẤN, THAM QUAN CÁT TƯỜNG PARK HOUSE (TX.CHƠN THÀNH, BÌNH PHƯỚC)

Tin liên quan

Chính thức lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc hơn 17.400 tỷ từ TP. HCM đến Bình Phước

Chính thức lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc hơn 17.400 tỷ từ TP. HCM đến Bình Phước

26/07/2024

Dự kiến, ngày 2/9/2024 sẽ ký hợp đồng đầu tư xây dựng và hoàn thành vào ngày 30/6/2027. Ngày 25/7, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương thông báo kết luận của ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp lần thứ 66 – khóa X. Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương đã […]

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

25/07/2024

Song song với nỗ lực của NHNN, từ đầu năm tới nay, các ngân hàng thương mại cũng giảm lãi suất hoặc đưa ra các gói lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi hơn. Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong năm đầu tiên ưu đãi chỉ khoảng 5-7%/năm. Hình minh hoạ. […]

Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam bộ

Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam bộ

03/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khai mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Bình Phước khóa X và có bài phát biểu quan trọng. Sáng 3.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự khai mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Bình Phước Khóa […]

3 luật về bất động sản chính thức có hiệu lực từ 01/08/2024

3 luật về bất động sản chính thức có hiệu lực từ 01/08/2024

29/06/2024

Sáng 29/06, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ 01/08/2024, sớm hơn 5 tháng so với thời điểm đã được quyết định trước đó là ngày 01/01/2025. Sáng ngày 29/06, Quốc hội đã thông qua dự án Luật sửa đổi, […]

Đăng ký
virtual 360