Lãi suất ngân hàng hạ nhiệt, đất nền Chơn Thành đón dòng tiền đầu tư

29/07/2023

Lãi suất liên tục giảm, bất động sản có cơ hội đón dòng tiền lớn đáo hạn từ ngân hàng. Nhờ đó, thị trường bất động sản thêm lực đẩy phục hồi nhanh trong 6 tháng cuối năm. Với nhiều tín hiệu khởi sắc, đất nền “sáng cửa”, những khu vực hưởng lợi từ hạ tầng, kinh tế như thị xã Chơn Thành, Bình Phước có nhiều triển vọng dẫn dắt thị trường nhà đất phía Nam.

đất nền đón dòng tiền

Lãi suất tiền gửi không như kỳ vọng, đất nền đón dòng tiền đáo hạn từ ngân hàng

Lãi suất về mức 6%/năm, dòng tiền đáo hạn chảy vào kênh trú ẩn nào?

Trong tháng 7, hàng loạt ngân hàng đã giảm lãi suất huy động, về quanh mức 6%/năm. Theo khảo sát thực tế, có ngân hàng giảm mạnh lên tới 1,6%/năm. Hiện mức lãi suất phổ biến trên 7,5%/năm áp dụng cách đây 1 tháng đã gần như biến mất hoàn toàn. Mức lãi suất huy động cao nhất ở thời điểm hiện tại của 4 Ngân hàng Nhà nước (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) là 6,3%, áp dụng kỳ hạn từ 12 đến 36 tháng. Kỳ hạn 6 và 9 tháng, lãi suất đã giảm về mức 5%/năm.

Lãi suất của các Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân cũng giảm nhanh, dao động ở mức 7-7,5%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng. VNDirect dự báo, xu hướng giảm sẽ là chủ đạo trong thời gian tới, lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng có thể về mức 6,5 – 6,8%/năm vào cuối năm 2023 và thấp hơn nữa vào năm 2024.

Trước tín hiệu lãi suất huy động “hạ nhiệt”, các chuyên gia nhận định, ngân hàng sẽ dần mất sức hấp dẫn. Khả năng cao, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những kênh đầu tư có lợi suất cao hơn như chứng khoán, bất động sản cho dòng tiền đáo hạn từ ngân hàng. Thực tế, sau mỗi lần ngân hàng giảm lãi suất, VN-Index thường tăng điểm nhẹ. Hình thành tâm lý đầu tư chốt lời ngắn hạn. Thế nhưng, chứng khoán lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, và ở thời điểm hiện tại vẫn không được nhà đầu tư đánh giá cao về tính bền vững. Mặt khác, muốn tham gia vào thị trường này, nhà đầu tư phải tìm kỹ nhiều kiến thức chuyên môn, am hiểu tài chính.

dự án bất động sản thu hút

Theo VARS, hơn 3.700 sản phẩm bất động sản được giao dịch trong quý II/2023

Trong bối cảnh đó, thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến tích cực từ những chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ. Niềm tin của nhà đầu tư dần khôi phục, đã có hơn 3.700 sản phẩm bất động sản được giao dịch trong quý II/2023, tăng hơn 30% so với quý I. Đặc biệt, các sản phẩm phù hợp với nhu cầu ở thực, mức giá dưới 3 tỷ đồng, ghi nhận giao dịch tăng trở lại (số liệu thống kê từ VARS – Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam).

Mặt khác, dù thị trường diễn biến như thế nào, nhu cầu sở hữu đất nền vẫn luôn hiện hữu. Theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng và các xu hướng bất động sản cuối năm 2023 của Batdongsan.com.vn, đất nền (với 46% lựa chọn) vẫn là kênh đầu tư được nhiều người ưu ái trong vòng 1 năm tới, kế đó là chung cư, nhà riêng, nhà phố và biệt thự. Như vậy, có thể thấy, nhiều khả năng nguồn tiền đáo hạn từ ngân hàng sẽ ưu tiên chảy vào thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Anh Đình Đạt (40 tuổi, TP.HCM) cũng đang tìm kênh đầu tư phù hợp chia sẻ: “Xét về dài hạn, đất nền vẫn an toàn và tăng giá ổn định. Lãi suất ngân hàng giảm còn 6%/năm, giả sử vốn tầm 500 triệu đồng thì hằng tháng cũng chỉ thu được khoản lợi từ 2,5 triệu đồng. Con số này không còn được như kỳ vọng ban đầu của tôi. Còn chứng khoán, tôi lại không am hiểu nhiều. Sang tháng, cũng hết kỳ hạn ở ngân hàng, nên bây giờ tôi cũng đang tìm dự án đất nền ở khu vực tiềm năng để đầu tư.”

Đất nền Chơn Thành – Điểm nóng tại khu vực phía Nam

Ghi nhận trên thị trường bất động sản, phân khúc đất nền trong thời gian qua xuất hiện nhiều điểm sáng tại các địa phương phát triển về hạ tầng, tốc độ đô thị hóa cao. Theo dự báo của các chuyên gia, với mức độ quan tâm của các nhà đầu tư vừa và nhỏ gia tăng, đất nền có thể dậy sóng vào những tháng cuối năm 2023. Đặc biệt, tâm điểm sẽ là những sản phẩm đất nền gần khu dân cư, khu công nghiệp.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương… đang là những địa phương nhận được sự quan tâm của giới đầu tư. Riêng Bình Phước, cùng với những thông tin hạ tầng về các tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường ĐT.753… tốc độ tăng giá nhà đất càng nhanh hơn. Mức tăng dao động 20-30%, những vị trí gần KCN Chơn Thành, Becamex, Minh Hưng có mức tăng cao hơn. Theo đó, khu vực Chơn Thành sẽ là điểm đến đầu tư thu hút bậc nhất trong thời gian sắp tới. Bởi địa phương này đang sở hữu nhiều lợi thế vượt trội để bất động sản tăng trưởng.

Một trong những dự án tại thị xã Chơn Thành sở hữu nhiều thế mạnh, ưu điểm để đầu tư là khu dân cư Cát Tường Park House. Đây là dự án có vị trí đẹp, tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, trung tâm thị xã Chơn Thành, gần kề các KCN lớn như KCN Chơn Thành 1, 2, KCN Minh Hưng Hàn Quốc, KCN Minh Hưng 3… Đây cũng là dự án đầu tiên tại Bình Phước đạt chứng chỉ quốc tế EDGE và đã có giấy CNQSDĐ từng sản phẩm.

Cát Tường Park House

Là khu dân cư chuẩn Nhật đạt chứng nhận EDGE quốc tế, Cát Tường Park House đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới đầu tư

Cát Tường Park House đang được giới thiệu với chính sách bán hàng hấp dẫn. Theo đó, khách hàng thanh toán 20% giá trị hợp đồng có thể sở hữu ngay sản phẩm. Tiến độ thanh toán được kéo giãn chia đều đến 48 tháng (hoàn toàn không tính lãi). Kèm theo, khách hàng giao dịch thành công sẽ được tặng xe SH 125i và hưởng trọn chiết khấu lên đến 31%.

Sở dĩ, bất động sản khu vực này được đánh giá cao là đây là thị xã mới, đang tập trung nhiều KCN, doanh nghiệp lớn, thu hút vốn FDI mạnh mẽ nên thuận lợi cho các hoạt động khai thác cho thuê, kinh doanh thương mại dễ dàng. Nhờ đó, tỷ suất lợi nhuận cũng sẽ cao hơn những khu vực khác. Ngoài ra, thị xã Chơn Thành cũng có nhiều dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai đầu tư như: Cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa, cao tốc Chơn Thành – Đức Hòa…

Bên cạnh đó, Chơn Thành cũng đang xây dựng nhiều dịch vụ và thủ tục hành chính bổ trợ cho phát triển công nghiệp. Hiện Chơn Thành có tổng diện tích đất công nghiệp chiếm 67% tỉnh Bình Phước. Điều này đang giúp thị xã tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, tạo lực cho thị trường bất động sản sôi động.

Trước tín hiệu tích cực và tiềm năng lớn từ đô thị trẻ này, giới chuyên gia đánh giá đây là thời điểm tốt để những nhà đầu tư và người mua ở thực cân nhắc, tìm bến đỗ tối ưu cho dòng tiền đáo hạn từ ngân hàng, kiều hối hay dòng vốn dài hạn.

Hoàng Xuân – Chuyển Động Thị Trường

HOTLINE >> 0945 717 170 << ĐĂNG KÝ TƯ VẤN, THAM QUAN CÁT TƯỜNG PARK HOUSE (TX.CHƠN THÀNH, BÌNH PHƯỚC)

Tin liên quan

Chính thức lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc hơn 17.400 tỷ từ TP. HCM đến Bình Phước

Chính thức lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc hơn 17.400 tỷ từ TP. HCM đến Bình Phước

26/07/2024

Dự kiến, ngày 2/9/2024 sẽ ký hợp đồng đầu tư xây dựng và hoàn thành vào ngày 30/6/2027. Ngày 25/7, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương thông báo kết luận của ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp lần thứ 66 – khóa X. Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương đã […]

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

Giảm lãi suất cho vay mua nhà để kích cầu

25/07/2024

Song song với nỗ lực của NHNN, từ đầu năm tới nay, các ngân hàng thương mại cũng giảm lãi suất hoặc đưa ra các gói lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi hơn. Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong năm đầu tiên ưu đãi chỉ khoảng 5-7%/năm. Hình minh hoạ. […]

Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam bộ

Bình Phước tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam bộ

03/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khai mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Bình Phước khóa X và có bài phát biểu quan trọng. Sáng 3.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự khai mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Bình Phước Khóa […]

3 luật về bất động sản chính thức có hiệu lực từ 01/08/2024

3 luật về bất động sản chính thức có hiệu lực từ 01/08/2024

29/06/2024

Sáng 29/06, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ 01/08/2024, sớm hơn 5 tháng so với thời điểm đã được quyết định trước đó là ngày 01/01/2025. Sáng ngày 29/06, Quốc hội đã thông qua dự án Luật sửa đổi, […]

Đăng ký
virtual 360