Giải pháp tài chính thu hút nhà đầu tư bất động sản dài hạn

02/03/2023

Về triển vọng trong năm 2023, thị trường bất động sản được ủng hộ bởi cơ sở hạ tầng, đầu tư công và hàng loạt giải pháp quyết liệt từ Chính phủ.

Park House | Bất động sản hạ tầng hoàn thiện

Bất động sản có hạ tầng hoàn thiện, tiện ích phục vụ nhu cầu ở thực sẽ dẫn dắt thị trường

Bên cạnh đó, khi lạm phát gia tăng giá bất động sản thường có xu hướng tăng, thế nên đây vẫn là kênh trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư.

Nỗ lực tìm giải pháp

Xét về trung và dài hạn, bất động sản vẫn tốt nhưng trong ngắn hạn thì thị trường còn nhiều biến động. Thế nên, nhiều chuyên gia nhận định, để dòng tiền nhãn rỗi sinh lời hiệu quả giai đoạn này, khi đầu tư cần lưu tâm đến 4 tiêu chí quan trọng.

Thứ nhất, chọn bất động sản có giá trị sử dụng để ở hoặc kinh doanh. Có sẵn hạ tầng, tiện ích tại các trung tâm đô thị sầm uất. Bất động sản này vừa có thể ở, vừa có lợi nhuận từ cho thuê, mà vẫn bảo toàn dòng vốn.

Thứ hai, săn đất vùng trũng, còn nhiều dư địa tăng giá. Thời gian qua, giá đất tại các tỉnh thành ven Hà Nội hay TP.HCM đã tăng 100 – 200%, thậm chí có nơi tăng đến 300%. Nhà đầu tư cần lựa chọn những khu vực sở hữu dư địa tăng đột biến trong chu kỳ mới như được nhà nước đầu tư hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư FDI mạnh mẽ, quỹ đất công nghiệp dồi dào,…

Thứ ba, đặt mục tiêu đầu tư dài hạn từ 3 – 4 năm. Trước nỗi lo lạm phát, việc ‘lướt sóng’ sẽ không còn dễ dàng như trước.

Thế nên đầu tư bất động sản sẽ là bài toán trung và dài hạn. Hơn nữa, bất động sản là kênh đầu tư mang tính chu kỳ, nếu như giai đoạn này nhà đầu tư F2, F3 gặp khó về thanh khoản nhưng lại là cơ hội cho những nhà đầu tư F0 đón chờ chu kỳ tăng trưởng mới.

Thứ tư, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính. Nếu dòng vốn nhỏ, nhà đầu tư nên chọn những sản phẩm được hỗ trợ về các giải pháp tài chính như chia nhỏ thanh toán, không lãi suất,…

Chọn đất giữ tiền

Chia sẻ về lý do lựa chọn bất động sản thay vì gửi tiết kiệm trong giai đoạn này, nhiều nhà đầu tư cho biết, gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn mang tính an toàn, sinh lời ổn định và ít rủi ro. Tuy nhiên xét về dài hạn và nỗi lo trượt giá khi lạm phát, bất động sản vẫn là lựa chọn thích hợp hơn.

Từ đầu năm nay, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng liên tục được điều chỉnh giảm, từ 11%/năm nay chỉ còn quanh 9%/năm; 4 ngân hàng có vốn Nhà nước niêm yết lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng thấp nhất ở mức 7,4%/năm.

Trong khi đó, nhiều dự án bất động sản bắt đầu tung loạt ưu đãi hấp dẫn, có thể chia nhỏ dòng vốn, vẫn đảm bảo sinh lời vượt trội nhằm thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ giới đầu tư.

nhà đầu tư chọn bất động sản

Tầm nhìn dài hạn, nhà đầu tư chọn bất động sản cất tiền.

Đơn cử tại dự án Cát Tường Park House (TX. Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư. Khách hàng có thể chia nhỏ vốn đầu tư của mình trải dài đến 4 năm, hoàn toàn không lãi suất, chỉ cần thanh toán trước 20%.

Khách hàng tham gia giữ chỗ sản phẩm được tặng ngay 5 chỉ vàng SJC và khi ký hợp đồng giao dịch trong thời điểm này còn được tặng them đến 20 chỉ vàng SJC cùng chiết khấu khủng hơn 18%.

Dự án này cũng hội tụ đầy đủ các tiêu chí của một sản phẩm đáng đầu tư khi sở hữu tại các vị trí đắt giá ngay trung tâm hành chính thị xã. Pháp lý minh bạch, sổ hồng trao tay; Hạ tầng hoàn thiện, tiện ích cao cấp; Dân cư hiện hữu,…

Anh Tuấn Kiệt, nhà đầu tư tự do ngụ tại Tp. Thủ Đức cho biết: ‘Với số tiền 1,5 tỉ đồng, thử nhẩm tính nếu gửi tiết kiệm kỳ hạn 48 tháng thời điểm này, lãi suất trung bình 8%/năm, tôi có thể thu về hơn 480 triệu.

Tổng tài sản sau 4 năm tương đương gần 2 tỉ đồng. Nếu tính trượt giá, cầm 2 tỉ lúc này cũng khó mua được một bất động sản ưng ý’.

đầu tư Cát Tường Park House

Nhà đầu tư đặt kỳ vọng tăng trưởng cao vào Cát Tường Park House

‘Thế nhưng cũng với số vốn trên, nếu chọn dự án Cát Tường Park House tại Thị xã Chơn Thành (một địa phương còn nhiều dư địa phát triển tại Đông Nam bộ) tôi có thể dễ dàng thu về lợi nhuận hơn 20%/năm, tương đương 3 – 4 tỉ đồng.

Đã từng gia tăng tài sản hơn 250% tại dự án Cát Tường Phú Sinh (Long An), tôi tin rằng với vị trí, hạ tầng và cách thức vận hành chuyên nghiệp của Cát Tường Group, bất động sản tại Cát Tường Park House sau 3 – 4 năm có thể tăng gấp đôi, gấp ba giá trị’- anh Tuấn Kiệt cho hay.

Theo các chuyên gia, những gói ưu đãi lớn, tối ưu dòng vốn cho khách hàng sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản năm 2023.

Riêng đối với giới đầu tư, thời điểm này càng là cơ hội vàng để tích sản, đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới. Thế nên, thay vì lựa chọn mức lợi nhuận an toàn 8 – 9 %/năm khi gửi tiết kiệm, giới đầu tư sẵn sàng rót tiền vào bất động sản với kỳ vọng tăng trưởng dài hạn tốt hơn.

Theo V.T.K – Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Khách hàng dự án Cát Tường Park House ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Khách hàng dự án Cát Tường Park House ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

19/01/2024

Trong hai ngày 18, 19/1 vừa qua, tại văn phòng đại diện số 27 Lê Trung Nghĩa, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM, Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường Land đã tổ chức sự kiện ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dành dự án Cát Tường Park […]

Quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi

Quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi

19/01/2024

Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với rất nhiều nội dung mới Với đa số tán thành, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai […]

Cơ hội mới cho thị trường bất động sản năm 2024

Cơ hội mới cho thị trường bất động sản năm 2024

05/01/2024

Gần 20 động thái từ phía Chính phủ được thông báo một cách liên tục và mạnh mẽ, góp phần tăng cường niềm tin lẫn sức mạnh cho thị trường cùng các bên liên quan. Đặc biệt, với việc có không ít tỉnh thành công bố quy hoạch càng mở ra cơ hội cho thị […]

Năm 2023 đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông

Năm 2023 đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông

04/01/2024

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, bộ đã trình và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 5/5 quy hoạch ngành Quốc gia (đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không). Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, năm 2023 thực sự là năm có nhiều đột […]

Đăng ký
virtual 360